Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Lạ mà Quen

Tàu China marine surveillance 84 (Giám sát biển Trung Quốc)
 Sau rất nhiều lần cứ bị báo chí ta gọi là tàu lạ, bọn tàu khựa rất bực mình (vì bọn này rất thích vỗ ngực xưng danh mình là thằng ăn cướp, như kiểu hảo hớn Lương Sơn Bạc vậy), lần này chúng bèn hiện nguyên hình là tàu Giám sát biển Trung Quốc  (China marine surveillance) với hàng chữ to đùng trên thành tàu cho oai.

Nói là tàu giám sát biển nhưng thực chất là tàu chiến, và chúng ngang nhiên ép đuổi tàu của ta ra khỏi lãnh hải của chính ta, cắt đứt cáp thăm dò địa chấn của ta … Thế đấy, làm đếch gì nhau? Lần này thì chắc xì-pích-cơ  Phờ Phơ Ngơ lại lên tiếng phản đối và khẳng định “chủ quyền không tranh cãi” là cùng chứ gì? 

Ôi, thời oanh liệt với hùng khí Bạch Đằng Giang, Chi Lăng, Đống Đa... ngất trời dường như đã chìm vào rong rêu quên lãng? Tại sao người ta có thể nhớ rất lâu, rất kỹ, rất chi tiết về lịch sử đánh Pháp, Mỹ của dân tộc dù chỉ trên dưới trăm năm, song lại không dám nhớ đến một bề dày truyền thống quật cường của cha ông ta với hàng ngàn năm chống bọn Tàu khựa đầy lật lọng và xảo quyệt? Phải chăng cái mới thì dễ nhớ còn cái cũ thì đã quên? Hay chăng Pháp, Mỹ là đế quốc nên độc ác còn bọn Tàu láng giềng bốn tốt kia thì nhân từ? Đâu phải thế, còn nhớ cái vết thương mới nhất, đau nhất, bất ngờ nhất lại chính là cái sự kiện bọn bành trướng Bắc Kinh xua hàng vạn anh em tràn sang cướp, phá, chém, giết hết sức tàn-độc-ti-tiện ở các tỉnh biên giới phía Bắc hồi tháng 2/1979 cơ mà! Cái bản chất nướng dân đen, vùi con đỏ bao đời của chúng vẫn còn nguyên xi đấy, làm sao có thể thay đổi, vậy sao ta cứ phải nhịn nhục? Thật khó hiểu!

Chắc đây cũng là thứ cổ kim hận sự thiên nan vấn hay "Tàu thì lạ sự hèn hạ thì quen"?


Viết tiếp tối 30/5/2011: Hôm qua, Xì-pích-cơ Khương Du của Tàu khựa lại tuyên bố chủ quyền không tranh cãi và việc làm vừa qua đối với VN chỉ là thực thi luật pháp trên biển Đông. Bố láo đến thế là cùng. Bộ Ngoại giao ta tuyên bố hùng hồn rằng hải quân VN sẽ làm mọi việc cần thiết để bảo vể chủ quyền lãnh hải.
Tuy nhiên, tối 30/5/2010, chờ mãi mà chẳng thấy VTV nói gì về tình hình căng thẳng ở biển Đông trong chương trình thời sự? Thất vọng.


Viết tiếp tối 01/6/2011: Theo Tuoitre online: "Trưa 1-6, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên đã có báo cáo khẩn gửi Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và UBND tỉnh Phú Yên về việc bốn tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân tỉnh Phú Yên bị tàu Trung Quốc dùng súng bắn đuổi". Lần này thì báo ta dám khẳng định rõ ràng là Trung quốc rồi, không còn tàu lạ nữa. Tàu không lạ, sự hèn hạ rất quen!


Dân Hà Nội biểu tình chống Tàu khựa
Viết tiếp 05/6/2011: Tại Shangri-La, không biết đại tướng của ta gặp bọn tàu khựa nói gì mà báo chí chúng nó bảo rằng "cuối cùng thì VN cũng đã tỏ ra biết điều"(?) Tại sao chúng lại khen ta biết điều? Người ta bảo nếu kẻ thù ghét ta, chửi ta, căm giận ta thì còn được, còn nếu nó khen ta (mà lại khen biết điều) thì là hỏng bét! 




SV Sài Gòn dễ thương ghê!
Sáng nay, ở HN và TpHCM đều diễn ra biểu tình rầm rộ chống Trung Quốc với hàng ngàn người hô vang các khẩu hiệu "Đả đảo TQ xâm lược" và hát vang bài ca "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" (xem youtube thì biết ngay). Cái hay là lần này công an, cảnh sát chỉ đứng giữ trật tự chứ không đàn áp hoặc bắt bớ người biểu tình. Một bước tiến mới của chính quyền để gần hơn với lòng dân? Có lẽ người ta thấy đã đến lúc cần phải để người dân biểu thị lòng yêu nước của họ một cách công khai, mạnh mẽ như Bác Hồ đã từng nói: "mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước".


Hơn 500 năm trước, Nguyễn Trãi cũng đã từng thấy được sức mạnh vô song của lòng dân: "Phúc chu thuỷ, tín dân do thuỷ"