Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Hoan hô cụ Raul

Chủ tịch Cuba Raul Castro đã đặt quan tài gỗ đựng tro cốt
của lãnh tụ Fidel Castro vào bên trong ngôi mộ bằng đá
 tại nghĩa trang Santa Ifigenia hôm 4/12 (Ảnh: Reuters)
Với Fidel tui chẳng hâm mộ gì vì vốn không ưa cái sắt máu và bảo thủ quá khích kiểu "Thà nhấn chìm cả hòn đảo Cuba chứ nhất quyết không từ bỏ con đường CM" (dzậy thì mần CM cho ai nữa bi giờ?) của cụ này, dù rằng năm 75, khi ở rừng XM, buồn chẳng biết làm gì, tui đã từng vẽ lại chân dung cụ bằng chì tặng cho đứa bạn, vẽ chỉ vì thấy bộ râu và điếu xì-gà của cụ hay hay mà thôi, chả gì sất!

Cụ mất có người vui, có kẻ buồn, nhưng chắc buồn ít hơn vui vì nhìn dòng người viếng cụ chẳng dài dằng dặc mà cũng chẳng sướt mướt như trong đám viếng mấy lão Kim ở Bắc Hàn(?)

Nhưng khi thấy ngôi mộ Fidel chỉ là một khối đá đơn sơ với tấm bia chỉ duy nhất một chữ "FIDEL" trong một nghĩa trang ở Santiago thì mọi người, trong đó có tui, lại giật mình về cụ em Raul...

Phải chăng sự nhỏ bé khiêm nhường đó sẽ tránh được phần nào bão táp trong ngày phán xét chăng?  Hê-bơ-rơ, 9:27 có ghi": “Như đã ấn định, loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét”.


P/S: Dưới trào cụ Raul, Cuba liên tiếp những tin vui:

Ngày 12/12/2016, chưa đầy 3 tuần sau cụ anh Fidel mất, liên minh châu Âu (EU) đã bình thường hóa quan hệ với Cuba và tập đoàn khổng lồ Google cũng đã chính thức cung cấp dịch vụ tại Cuba. Mừng cho bà con Cuba!

Ngày 27/12, Quốc hội Cuba vừa thông qua Luật cấm sử dụng tên Fidel Castro để đặt cho các tổ chức, quảng trường, công viên, đại lộ, đường phố và nơi công cộng khác, cũng như bất kỳ loại huân chương, vinh danh hay danh hiệu cao quý nào. Chà chà, cái dụ này ngộ mà khác mình wuá nha!!!