Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Ném đá


Nghị Phước đẹp giai và cũng có thể có nhiệt tâm nhưng hơi bị "nổ"
Mấy hôm nay tội nghiệp ông nghị Hoàng Hữu Phước bị ném đá tơi bời bởi ông lỡ dại đề nghị loại bỏ luật lập hội và luật biểu tình ra khỏi nghị trình quốc hội khóa XIII. Của đáng tội ông nghị Phước nhà ta chắc quá láu táu “vì danh dự quốc gia, vì hạnh phúc nhân dân, vì tiền đồ an nguy của tổ quốc” (chữ của ông) nên không để ý rằng cả 2 quyền lập hội và biểu tinh đều được quy định hẳn hoi trong hiến pháp nước CHXHCNVN. Hơn nữa cần phân biệt giữa quyền biểu tình và luật biểu tình. Điều 69, chương V của Hiến pháp đã ghi rõ:Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”. Vâng, có quyền biểu tinh đấy nhưng biểu tình phải theo quy định của pháp luật. Thế nên việc đề xuất soạn thảo luật biểu tình là hoàn toàn hợp hiến, hơn nữa đó cũng là biện pháp khôn ngoan để quản lý mọi hoạt động biểu tình của người dân nhằm tránh những lo lắng của ông nghị Phước về “các cuộc biểu tình chống Chính phủ Việt Nam hay một chủ trương chính sách đạo luật của Chính phủ Việt Nam” (chữ của ông Phước). Khi có luật thì ai muốn biểu tình là phải xin phép, và chắc chắn chẳng nhà nước nào lại dại dột cấp phép cho người khác biểu tình chống lại mình. Vậy nên ông nghị Phước yên tâm nhé! Mà nghe nói cách đây mấy ngày, Myanmar, một đất nước đang bước đầu tái lập nền dân chủ, cũng đã thông qua luật biểu tình rồi đấy ông ạ!

Ném đá ông nghị thì nhiều kể cả kiểu chụp mũ ẩu tả như ông nghị Trương Trọng Nghĩa. Ông này quy chụp rằng ông Phước “nói dân trí thấp là hạ thấp dân trí Việt Nam”. Đây là kiểu thấy sương mù quăng lựu đạn thôi chứ chắc rằng trong bụng ông Nghĩa kia cũng phải công nhận nền dân trí của ta còn thấp. Điều này, người dân bọn tui cũng thấy vậy, bởi cứ nhìn vào quan trí các ông thì hiểu ngay dân trí bọn tui thế nào, vả lại có nước nào dân trí cao mà lại nghèo đâu?

Mấy cục đá bẩn thỉu nhất lại thuộc về mấy ông nhà báo. Ghét ông Phước mấy tờ báo bèn châm biếm ông Phước bằng cụm từ đại biểu quốc hội tự ứng cử. Họ cứ làm như những người tự ứng cử là xấu, là kém chất lượng còn những người được cái gọi là hội nghị hiệp thương của MTTQVN đưa ra ứng cử là danh giá, tài giỏi và đức độ. Đúng là đã ngu lại còn bẩn!

Thảo dân tui thì nghĩ rằng các ông nghị bà nghị còn biết bao điều hệ trọng để làm hơn là hè nhau ném đá một người lỡ dại. Riêng ông nghị Phước thì cũng nên bớt chém gió đi là vừa, có thể ông là người nhiệt tâm, cũng có năng lực song chưa ai thấy ông làm được gì mà chỉ thấy trên trang blog của ông (http://hhphuoc.blog.com) gió đã bị chém tơi bời.