Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Hàng giả và nhân cách giả

Cảnh cướp hàng giả ở Bộ KH-CN ngày 21/10/2016
Ngày 21/10 Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tiêu hủy số hàng hóa vi phạm sở hữu công nghiệp như nhái nhãn mác, giả xuất xứ… Nhưng thật xấu hổ khi những kẻ được mời đến chứng kiến lại lao vào tranh cướp số hàng hóa trên. Trong đoạn clip quay cảnh bát nháo đó người ta thấy toàn những những quý ông quý bà váy áo chải chuốt, chúng mang danh cán bộ, chuyên viên của Bộ KH-CN, phóng viên báo chí và khách mời chứng kiến (cam đoan đám này 100% là cán bộ, đảng viên, là “người Bắc có lý luận”, hoàn toàn không có tên dân thường nào được “đặc quyền” lọt vào đây cả). Chúng như bầy nhặng xúm vào bãi phân cào bới, chọn lựa rồi hể hả ra về với những món đồ cướp được trên tay.

Đáng buồn hơn là các cán bộ công an PC46 vẫn điềm nhiên tọa thị, họ xem đó là chuyện bình thường chăng? Còn quan thanh tra Bộ KH-CN lại quanh co dấu diếm nói rằng đây là lần đầu tiên xảy ra, trong khi những người khác cho biết cuối năm 2015 tại Bộ này cũng đã diễn ra sự việc tương tự! (http://www.vtc.vn/xong-vao-cuop-hang-gia-tieu-huy-o-bo-khcn-se-ky-luat-nguoi-hoi-cua-d283407.html)

Thành thử, hôm ấy lẽ ra người ta chỉ tiêu hủy mớ hàng hóa giả kia thôi nhưng bọn này lại nhân tiện tự tiêu hủy luôn mớ nhân cách giả bấy lâu nay còn khoác hờ trên người chúng. Cũng hay!