Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

FIFA đổi luật, Việt Nam tham dự world cup


-     Tối qua tui nằm mơ thấy đội tuyển VN mình tham dự world cup  ông ơi!
-     Thôi, mơ mộng gì cha, tui nhớ cách đây 8 năm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có đưa ra một bản đề án mục tiêu phát triển, trong đó nói đến năm 2014, đội tuyển Việt Nam mình sẽ lọt vào vòng chung kết World Cup. Nghe ai cũng mắc cười, bởi mấy chả nghĩ bóng đá các nước tự dưng họ khựng lại hết để mình qua mặt họ rồi tiến khơi khơi vào vòng chung kết chắc?
-     Tất cả đều có thể. Chứ ông nghĩ xem hồi tháng 1/2009, trước khi Triều Tiên lọt vào vòng chung kết, FIFA xếp họ hạng 117, mà Việt Nam mình bây giờ cũng đang hạng 117 nè, hơn nữa ngay sau khi Triều Tiên đã lọt vào vòng chung kết, đá đấm ì xèo ở Nam Phi thì thứ hạng của họ cũng chỉ được FIFA xếp trên Việt Nam mình 3 bậc chứ mấy!
-     Ông lạc quan quá đi thôi, chứ tui cứ nghĩ đến tương lai bóng đá nước mình là thấy rầu, ngay cái vị trí số một Đông Nam Á còn chưa lấy được, đội tuyển quốc gia thì cà ạch cà đụi, cầu thủ thì tật lớn hơn tài, liên đoàn thì "ấm a ấm ớ",  "ù ù cạc cạc", chẳng thấy có động tĩnh gì. Dzậy thì mơ mộng nỗi gì?
-     Ẩy, vậy mà tui vẫn mơ thấy Việt Nam mình vào vòng chung kết ông ơi!
-     Mệt ông quá! Dzậy ông mơ năm đó là năm nào?
-     Năm nào thì tui không rõ nhưng chỉ biết là khi đó FIFA đã đổi luật rồi.
-     Đổi là đổi thế nào?
-     Nè nha, vòng chung kết lúc đó không phải qua đấu loại để chọn 32 đội như bây giờ mà đội tuyển nước nào cũng được vào thẳng vòng chung kết, không cần vòng loại. Do đó số đội tham gia đông lắm, dzui như hội chợ và cái vòng chung kết này kéo dài cả năm trời lận!
-     Trời ơi, mơ dzậy thì mơ làm quái gì cho mệt …
-   Thì chẳng phải mấy bác vê ẹp ẹp (VFF) nhà mình cũng tưởng 2014 này FIFA đổi luật nên mới dự báo như thế là gì (?)