Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

Bức ảnh để đời

Một trong những bức ảnh để đời của GS trong dịp sang Mỹ
Thật đáng buồn khi thấy một vị giáo sư TSKH, từng là thứ trưởng BGD-ĐT, và hiện đang giữ trọng trách Tổng thư ký hội đồng chức danh giáo sư của một quốc gia mà mỗi lần đi ra nước ngoài chỉ nghĩ được mỗi chuyện là làm sao có thể bắt tay lâu lâu những nhân vật nổi đình nổi đám như Bill Gates, Bush, Putin ... để … có được những tấm ảnh để đời, rồi khoe khoang với mọi người. Nghe kể, mỗi lần như thế ông đều phải lao tâm khổ tứ để rặn ra một câu nịnh nào đó không đụng hàng, để đối tác không rút tay lại, và để ông cầm lâu lâu cho các bác phó nhòm tha hồ ngắm nghía tìm những góc ảnh đẹp (!) [nguồn: Vietnamnet]
Thêm bức ảnh để đời với GS Châu?
Đáng hổ thẹn hơn khi điều này còn được ông GS khoe khoang ra chiều đắc ý với các cháu sinh viên nhà ta nữa chứ! Có lẽ trước khi khoe công khai với sinh viên, ông đã từng khoe với rất nhiều người rồi, nên khi nói về điều này ông GS có vẻ trơn tru hoạt bát lắm.
Thôi cũng xin chúc mừng GS lần nữa vì chợt nhớ mới đây ông cũng đã nhanh tay ôm để có thêm một tấm ảnh để đời với GS Ngô Bảo Châu ở sân bay hay ở Mỹ Đình gì đó!

Hãnh diện thay cho một vị Giáo sư, tiến sĩ khoa học!