Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Xinhua hay là xin hùa... theo?

Tiênphong.vn vừa thể hiện sự "nhanh nhẩu" khi cho đăng bài viết ca ngợi tân thủ lĩnh của Bắc Hàn với tựa đề: “Đại tướng Kim Jong-un: ba tuổi bắn súng, tám tuổi lái xe”.

Bài báo tâng bốc: “Khi mới ba tuổi, đại tướng Kim Jong-un đã biết bắn súng. Năm chín tuổi, đại tướng Kim đã có thể bắn trúng mục tiêu di động. Cũng từ năm ba tuổi, đại tướng Kim đã học lái xe. Năm chưa tròn tám tuổi, đại tướng Kim lái chiếc xe tải chở hàng cỡ lớn, vượt qua đoạn đường khúc khuỷu với vận tốc bình quân 120 km/h và tới đích an toàn. Khi mới sáu tuổi, Kim Jong-Un đã cưỡi ngựa thành thục và đua ngựa thắng những vận động viên chuyên nghiệp. Có thể nói không môn nào Kim Jong-un không giỏi. Đại tướng Kim cũng rất giỏi bóng rổ, những kỹ năng của ông khi còn là cậu bé 10 tuổi khiến nhiều VĐV bóng rổ chuyên nghiệp phải ngả mũ kính phục". Rồi có cả một nhà nhân tướng học mà cóc biết của nước nào khi gặp mặt đại tướng khi còn oắt con phải thốt lên: “Đời tôi chưa gặp ai như thế này. Từ đầu tới chân toát lên phong thái của bậc đại tướng. Người này rồi sẽ là thống soái của cả một quốc gia”.

Đọc tin này, anh bạn tui đập bàn la lớn: “Đường đường một tờ báo Đoàn mà lại đi đăng những tin vớ vẩn về một thằng oắt con biết lái xe bắn súng từ lúc vừa nứt mắt, cứ tưởng như thế là tài giỏi, là được giáo dục chu đáo, rồi lại tin cả vào tướng số nữa. Thật là nhảm nhí và vô căn cứ!”.

Tui bảo: “Khoan khoan, ông bảo nhảm nhí thì tui có thể đồng ý, nhưng bảo vô căn cứ là không ổn, bài báo này có nguồn từ 24h/Xinhua đấy nhé, mà ông cũng biết Xinhua là gì chứ”.  Anh bạn tui nghe thế mặt xanh như đít nhái, rồi e... hèm…lầm bầm gì đó xong mất dạng. (Nói nhỏ, anh bạn tui là con rể của một chú Ba trong Chợ Lớn đó nhe!).

Mấy giờ sau, tienphong.vn đã gỡ mất bài báo này. Chắc cũng như anh bạn tui lỡ ăn phải bã của thằng Xinhua nên "xin hùa”, nay thấy xấu hổ nên vội vàng chùi mép?