Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2010

Giải việt dã trẻ con

Giải việt dã của đại hội TDTT toàn thị xã nhưng chỉ có HS cấp 1 và cấp 2 tham dự.


Sáng nay, giải việt dã của Đại hội TDTT thị xã sau nhiều lần trì hoãn vì không đủ số lượng đăng ký, đã khai mạc lúc 7g00 sáng mùng một Tết dương lịch, 01/01/2010. Chắc chắn lãnh đạo Phòng Văn hoá-Thông tin-Thể thao sẽ báo cáo với cấp trên rằng giải đã huy động được đông đảo VĐV ở mọi thành phần, mọi lứa tuổi ... và giải đã thành công tốt đẹp.
Cứ báo cáo thế đã, có gì phải đắn đo cho dù là giải việt dã của cả thị xã nhưng chỉ toàn là trẻ con, các cháu học sinh cấp 1, cấp 2 tham dự (tiếc là thiếu các cháu nhà trẻ và mẫu giáo), còn thanh niên các cơ quan, phường xã, rồi học sinh của ba ngôi trường cấp III to đùng, học viên của Trung tâm giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường Đại học trên địa bàn ... thì chẳng thấy mống nào tham dự. Chỉ tội các cháu thiếu niên nhi đồng ốm nhom ốm nhách, mỗi đợt chạy chỉ có số ít đủ sức về đến mức nhưng mặt đứa nào đứa nấy xanh như đít nhái (Các cháu cố đến đích để được lãnh năm ngàn đồng của Ban tổ chức!)
Thiết nghĩ Đại hội TDTT là để tuyển chọn nhân tài, hạt giống của thể thao đỉnh cao nhưng cách làm hiện nay là chỉ nhằm mục đích duy nhất là phong trào, mà phong trào là ồn ào một lúc rồi xẹp như trái bóng bị xì và hậu quả là tiền của nhân dân cũng tan biến. Nghe nói mỗi đại hội TDTT cấp phường, xã tốn cả trăm triệu đồng, như vậy tổ chức xong đại hội ở các cơ sở, thị xã đã mất hơn tỷ đồng, rồi lại đại hội cấp thị xã, rồi các huyện, thành phố trong toàn tỉnh ... không biết tốn đến cỡ nào? Chỉ làm lạ là ai cũng thấy cách làm này là hoàn toàn lãng phí và lãng nhách,  nhưng chẳng ai có trách nhiệm dám nói ra ???

Thật đáng sợ cho cái kiểu tư duy phong trào bất chấp hậu quả, miễn là có đại hội để phất cờ đánh trống ầm ĩ một lúc còn kết quả thế nào thì không ai đếm xỉa ... và cứ xong đại hội là anh em dzui dzẻ một chút là được. He he ...