Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Tỏ tình lãng mạn

Chàng trai tỏ tình với 1500 ngọn nến
Những ngày cuối năm dư luận lại râm ran về mode tỏ tình đầy lãng mạn của các chàng trai hào hoa đất Hà thành. Nào là cuộc tỏ tình với 300 đoá hồng giữa sân KTX một trường Đại học Sư phạm, rồi cuộc tỏ tình hoành tráng nơi bãi đất bồi dưới chân cầu Long Biên của một SV đại học Thành Đô làm tắc nghẽn cả giao thông và mới đây là cuộc tỏ tình giữa đêm đông của một SV Kiến trúc với 1500 ngọn nến (ảnh) ... chắc chắn những cuộc tỏ tình này sẽ là những events được những người trẻ tuổi đang yêu và lứa tuổi teen hào hứng truyền tụng dài dài. 


Có người bảo tình yêu thời hội nhập có khác, rất hoành tráng và cũng đầy tốn kém cả công sức lẫn tiền bạc. Tôi thì nghĩ rằng đôi khi trong tình yêu cũng cần như thế. Lãng mạn một chút, bốc đồng một chút trong khi yêu vẫn hay hơn, đẹp hơn cái cách yêu đầy thận trọng, tính toán, lừ đừ và khuôn phép.
Thế nhưng lãng mạn có nhất thiết phải náo động với đám đông tiền hô hậu ủng thế không? Tôi vẫn thấy cái lãng mạn âm thầm lặng lẽ như kiểu hẹn hò nhau ở một quán café góc phố, cầm hoa đứng chờ ai dưới hiên nhà một chiều đầy mưa hoặc những lá thư tình ngây ngô, vụng dại nhưng đầy say mê của buổi ban đầu ... vẫn là cái lãng mạn chân thật bởi nó không cầu kỳ, tô vẽ, mà nó xuất phát từ những trái tim nóng bỏng chân thành của những người yêu nhau.



Tôi không có ý chê trách các kiểu tỏ tình lãng mạn ồn ào trên, bởi mỗi người một hoàn cảnh, một điều kiện để bày tỏ, nhưng chỉ băn khoăn là liệu nó có xuất phát từ tình yêu đích thực hay chỉ là một hình thức "đánh bóng" cho tình yêu của mình. Mà đã gọi là đánh bóng thì nghĩa là mối tình ấy vốn dĩ cũng chưa có gì lấp lánh! Thậm chí tỏ tình ồn ào kiểu này có khi còn đẩy người mình yêu vào thế khó xử, tiến thoái lưỡng nan. Hơn nữa các bạn ấy đều đang lứa tuổi sinh viên thì tiền bạc đâu mà tổ chức những sự kiện hoành tráng đến thế! Lúc này, trong đầu tôi bỗng thấp thoáng hình ảnh chiếc Honda cà tàng đời 67 của chàng sinh viên đại học dân lập Thành Đô được khoá cẩn thận trên thành cầu Long Biên và hình ảnh cô gái Hà Nội du học ở Nga về với áo váy xênh xang cùng những giấc mơ lạ ... rồi chợt băn khoăn rằng mơ ước của chàng trai kia liệu có thành sự thật hay cũng chỉ là... mơ thôi?