Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Ngụy biện?

Ngài Mutai cười vui vẻ khi được lính cõng trên lưng
Có anh Ba ở xứ Mantrá (đừng lộn với xứ Mancha quê hương hiệp sĩ Don Quixote của nhà văn Tây Bán Nhà Cervantes) đi công cán nước cờ Huê, vào thăm mấy cái nghĩa trang xứ này. Khi về, ngồi trong bàn nhậu tổng kết chuyến công du với đám đàn em, nói: “Phải công nhận nghĩa trang tụi nó đơn giản mà đẹp thiệt, nhưng khi tao thấy mấy cái chữ đồng gắn trên bia mộ thiêu thiếu, hỏi ra mới biết cũng bị bọn trộm cắp gỡ bán dze chai mất tiêu. ĐM, tao nghe mà mừng rơn bay. Dzậy là ở Mỹ cũng có trộm cắp chứ riêng gì xứ mình?”. Nói xong anh Ba vỗ bàn cười ha hả. Đám đàn em cũng vỗ tay cười hả hả rồi cùng nhau nâng ly chúc mừng: "Dzô... dzô... dzô...!".

Giờ xem ảnh cha thứ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản Shunsuke Mutai được cấp dưới cõng qua một vũng nước trong lần đi thăm thị trấn Iwaizumi, tỉnh Iwate, nơi vừa trải qua cơn bão Lionrock  đầu tháng 9 này (nguồn: http://www.tienphong.vn/the-gioi/quan-chuc-nhat-ban-bi-chi-trich-vi-de-cap-duoi-cong-qua-vung-nuoc-1049384.tpo), lại có người mừng thêm phát nữa vì đâu chỉ có mỗi quan chức nhà mình mới bắt cấp dưới cõng trên lưng? Ù pá, dzậy mà bọn báo chí cứ la lối rùm beng, làm mất hết uy tín cán bộ! (https://www.vietbao.org/2016/05/hai-nguoi-dan-ong-di-oto-duoc-cong-qua-nuoc-ngap-o-ha-noi/)

Càng nghĩ càng thấy mừng vì với cái đà này thì chẳng bao lâu mình sẽ ngang hàng và hổng chừng dzọt qua mặt luôn cái đám cường quốc kia! Hehe!