Thứ Năm, 25 tháng 2, 2010

Chuyện không vui ở quê ta

Thành lập đoàn giải quyết tố cáo đối với ban Thường vụ tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu
SGTT - Uỷ ban kiểm tra Trung ương vừa có quyết định số 1913 thành lập đoàn giải quyết khiếu nại tố cáo đối với ban Thường vụ tỉnh uỷ và cá nhân các ông Nguyễn Tuấn Minh, ủy viên Trung ương Đảng, bí thư tỉnh uỷ; ông Trần Minh Sanh, phó bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trước đó, uỷ ban kiểm tra Trung ương đã nhận nhiều đơn của các đảng viên, các vị lão thành cách mạng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tố cáo những cá nhân trong ban Thường vụ và lãnh đạo tỉnh này có nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện các dự án. Một trong nhiều nội dung tố cáo đó đã được Thanh tra Chính phủ kết luận là có sai phạm.
Trong đơn “tố cáo tham nhũng và bao che tham nhũng” do ông Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1952, đảng viên, trung tá quân đội, từng công tác văn phòng tiếp công dân UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói lãnh đạo tỉnh này đã “sửa đổi quy hoạch, biến công viên thành nhà ở lãnh đạo” tại dự án trung tâm thương mại Vũng Tàu.
Theo Thanh tra Chính phủ, trong số 21 khách hàng đăng ký mua nhà tại khu này trong khoảng thời gian từ tháng 5.2003 đến tháng 7.2003, thì có đến 15 trường hợp là cán bộ lãnh đạo, người nhà cán bộ lãnh đạo của tỉnh hoặc thành viên hội đồng quản trị, thành viên sáng lập của công ty cổ phần Phát triển nhà (Sài Gòn Tiếp Thị đã phản ảnh trong bài Làm dự án tranh thủ chia chác, số báo 118 ngày 16.10.2009). Ông Tuấn đặt câu hỏi: “Trong kết luận 2489 của Thanh tra Chính phủ mới nêu rõ danh tính của 15 cán bộ mua nhà, còn chủ nhân của 8 căn nữa là ai? Sao không nêu rõ?”
Một vụ việc khác, được ông Tuấn và các vị hưu trí khác tố cáo và khẳng định 100% là đúng sự thật là việc ông Trần Văn Thức, tỉnh uỷ viên, đại biểu quốc hội, nguyên chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “cầm nhầm” 252 triệu đồng tiền ủng hộ đồng bào bão lụt. Sau khi vụ việc bị vỡ lở, tháng 11.2009 đã nộp trả số tiền này. Hay việc ông Trần Minh Sanh chỉ đạo gửi 6,9 tỉ đồng tiền ủng hộ đồng bào bão lụt vào tiết kiệm để lấy lãi…
Ngoài các sai phạm trên, đơn tố cáo còn dẫn ra 182 dự án gây lãng phí lớn về nhiều mặt có dấu hiệu tiêu cực. “Tôi có nhiều tài liệu mà các chủ dự án phải chi “phần mềm” lót tay bao nhiêu, cho ai mới có được dự án hoặc mới được để yên không bị thu hồi đất, huỷ dự án vì chậm tiến độ…”, ông Tuấn khẳng định.
Theo tìm hiểu của Sài Gòn Tiếp Thị, đoàn kiểm tra 1913 bước đầu đã làm việc với ông Nguyễn Văn Tuấn và một số vị cán bộ hưu trí tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tìm hiểu sự việc.
                                                                                                                                  Tùng Quang
                                                                                                              (Nguồn: báo SGTT ngày 24/02/2010)


Đọc tin này buồn quá ... cầu mong cho các quan phụ mẫu nhà ta tai nạn khỏi qua ... à quên tai qua nạn khỏi ...