Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Nghe tin Thứ trưởng mất trộm


Báo Thanh niên hôm nay đưa tin: “Khoảng 2 giờ 45 phút ngày 18-3-2011, kẻ gian đã phá cửa đột nhập vào phòng làm việc tại trụ sở Bộ của ông Hoàng Thế Liên - Thứ trưởng thường trực Bộ Tư pháp, lấy đi khoảng 245 triệu đồng cùng 2.000 USD. Một số thông tin cho hay, khoản tài sản mất trộm nói trên là tiền tiết kiệm của ông Liên và giữ hộ dòng họ Hoàng. Được biết, trụ sở Bộ Tư pháp có lực lượng bảo vệ chuyên trách 24/24 giờ và có hệ thống camera an ninh nhưng không phát hiện được vụ mất cắp nói trên”.


Nghe tin mà tức cười! Một ông thứ trưởng mà lại lơ đễnh đến độ để quên tiền tiết kiệm của mình và tiền gửi của dòng họ ở văn phòng cơ quan. Mà số tiền đâu phải ít! Sao ông không cất ở két nhà, vừa kín đáo vừa chắc chắn, hoặc gửi tiết kiệm, vừa có lãi lại vừa an toàn? Mà họ Hoàng nhà ông cũng lạ thật, ai đời lại bắt một ông thứ trưởng thường trực, trăm công nghìn việc, đi giữ hộ tiền cho cả họ(!) Bộ cứ tưởng các ông lớn giữ là chắc ăn lắm sao? Lần này thì không chỉ mất tiền mà còn thêm khó xử cho ông thứ trưởng nhà mình nữa đấy, các bác họ Hoàng ơi!

Mà mấy thằng ăn trộm này cũng ghê gớm lắm đây, camera rồi bảo vệ chuyên trách 24/24 mà chẳng thể phát hiện ra chúng! Bọn này hẳn phải quen thuộc đường đi nước bước trong cơ quan ông lắm, thậm chí có khi chúng còn biết rõ tiền của ông là tiền gì nữa không biết chừng. Lợi hại quá!

Chợt nhớ mấy câu thơ của cụ Nguyễn Khuyến đùa với một vị quan tuần phủ bị mất cướp năm xưa:

                                  …Thôi cũng đừng nên ky cóp nữa
                         Kẻo mang tiếng dại với phường ngông.