Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010

Rượu Vodka - Bánh Giầy dỏm

Vietnamnet đưa tin cái công ty AVINAA gì đó vừa chế tác một chai rượu kỷ lục cao hơn 5 mét, đựng hơn 4000 lít rượu vodka để cung tiến vua Hùng nhân dịp giỗ Tổ năm nay. Nhớ lại cặp bánh chưng, bánh giầy cung tiến năm ngoái tự dưng người ta thấy ớn. (Thiệt là căn bệnh kỷ lục và hám thành tích đã hết thuốc chữa: VN ta luôn to hóa những cái cần nhỏ và nhỏ hóa những cái cần to).
Nghe vụ chai rượu kỷ lục, blogger Nguyễn Văn Tuấn la làng: “Trong tình trạng rượu chè đang là vấn nạn xã hội mà con cháu của ngài lại cho ngài uống đến 4000 lít rượu! Làm gương kiểu này thật là làm gương xấu. Nhưng tôi nghĩ chắc chỉ là một chiêu tiếp thị và quảng cáo của công ti làm rượu thôi. Cứ nhìn cái logo rất to tướng thì đủ biết rằng chủ ý chắc chẳng phải là cúng bái vua Hùng đâu, mà chỉ muốn mượn thần thánh để bán vodka thôi”.

Có lẽ tại GS Tuấn đi ra nước ngoài lâu quá nên thấy chuyện đó lạ chứ bọn tui, những người chưa từng đi ra nước ngoài (chỉ đi ngoài ra nước thôi) thì thấy chuyện này không có chi là lạ, bình thường thôi. Này nhé, thời buổi bây giờ, ở VN ta, những ông bà có máu mặt, có chức quyền khi cúng giỗ bố mẹ với cỗ bàn linh đình, rượu Tây, bia ngoại đổ như suối thì cũng mang mục đích thế thôi. Đó là cách họ PR, tiếp thị cho chính bản thân mình chứ có cha mẹ nào được hưởng chút sái nào đâu! Thậm chí có những bậc cha mẹ  lúc sinh thời còn bị lũ con cháu hiếu thảo đẩy vào nhà dưỡng lão, cực nhục đủ điều và chắc chắn những người đó chưa từng biết mùi rượu tây, bia ngoại nó thơm tới cỡ nào. Và bây giờ vua Hùng cũng lại được lũ con cháu hiếu thảo cho ngài uống rượu vodka. Có người lo vua Hùng không quen uống rượu lạ, nhưng không sao với 4000 lít chắc chắn ngài không muốn quen cũng phải quen thôi. Hà hà nhưng cái đáng lo là không biết con cháu cho ngài uống rượu thiệt hay giả đây? Nếu rượu giả mà ăn với bánh chưng, bánh giầy đểu thì cũng hợp lắm chứ, “ton sur ton” mà!