Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Vẫn là một phong cách đẳng cấp

Theo VNN từ 1/10, tiến sĩ Ng Eng Hen - Bộ trưởng Giáo dục Singapore tham gia vào thế giới blog. Trong 20 ngày, ông đã đưa lên 8 entry, và entry sau cùng đăng vào 20/10. Ngay trên cùng của trang blog, là dòng chữ lớn “Những phản ánh của Bộ trưởng Bộ Giáo dục” và bên phải trang là những bức ảnh của ông tươi cười, thân thiện với học sinh. Các entry của Bộ trưởng Giáo dục Singapore xoay quanh chủ đề: Nhà trường, giáo dục đại học, giáo viên và cộng đồng.

Trang đầu blog của Bộ trưởng Giáo dục Singapore
Trong các entry TS Ng Eng Hen cho hay, ông tận dụng mọi cơ hội để đến thăm các ngôi trường. Trong entry thứ 4, lần thăm Trường Trung học Jurong West trong nước, TS. Ng Eng Hen cho biết, ông muốn ghé thăm các trường học để biết được các hoạt động của giáo viên và học sinh, cũng như tìm hiểu xem các chính sách của Bộ tác động đến họ như thế nào và họ đang cần sự hỗ trợ gì từ Bộ.

Nói về các giá trị trong nhà trường, và dẫn giải cho việc quyết định đưa ra "Quyền Công dân và Giáo dục Tính cách" (CCE) của Bộ Giáo dục. Theo ông, CCE có thể là giáo dục đạo đức, giáo dục công dân, giáo dục quốc gia, tình cảm xã hội trong học tập và các dự án tham gia của cộng đồng.

Cốt lõi của vấn đề này là các giá trị nuôi dưỡng tính cách một cách tích cực và cam kết quyền công dân. Hiệu trưởng sẽ giúp giáo viên tận dụng tối đa các khoảnh khắc có thể dạy dỗ học sinh.

"CCE cũng không thể thay thế vai trò của các bậc phụ huynh. Khi ở nhà, cha mẹ chính là người chịu trách nhiệm truyền tải các giá trị sống cho con em mình. Điều này thực sự sẽ giúp con em chúng ta vươn tới một tương lai tốt đẹp hơn" - Bộ trưởng Giáo dục Singapore kết luận. (nguồn VNN)


Từ suy nghĩ đến hành động vẫn là một phong cách có đẳng cấp.