Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009




1.Một chú bé người Mỹ, chỉ được biết đến với cái tên Ben, mỗi cuối tuần vẫn chơi đàn ghita trên đường phố San Franciso với mục đích duy nhất: gây quỹ giúp đỡ trẻ em khuyết tật Iraq . “Mỗi chiếc xe lăn có giá 300 USD. Mục tiêu của tôi là có được 1 triệu USD để có thể giúp đỡ ít nhất 3.333 trẻ em” - cậu bé 11 tuổi chia sẻ trên trang web Iplayforpeace.net (Tôi chơi nhạc vì hoà bình) của mình. Kể từ tháng 2/2009 đến nay, Ben đã giúp chương trình "Xe lăn cho trẻ em Iraq" hơn 22.000 USD. Ben đã có đến 8 năm chơi đàn và từng gây quỹ được 500 USD ủng hộ nan nhân cơn bão Katrina. Ngoài sự ủng hộ của mẹ, Ben đang vận động bạn bè và người lớn khác tham gia giúp đỡ trẻ em Iraq. (theoTuổi trẻ online)


2. Khi mới được 5 tuổi, Hannah Taylor nhìn thấy một người đàn ông đang ăn đồ lấy từ thùng rác trên đường phố ở TP Winnipeg ( Canada ), cô bé hỏi mẹ rằng tại sao người đàn ông đó làm như vậy. Khi mẹ giải thích đó là do khó khăn của những người không nhà cửa, Hannah lên quyết tâm giúp những người này. Trong 5 năm qua, Hannah đi khắp Canada kêu gọi mọi người hỗ trợ những người vô gia cư qua tổ chức phi lợi nhuận Ladybug Foundation mà cô thành lập. Tổ chức này nâng cao nhận thức của mọi người về người vô gia cư và quyên góp tiền để cấp cho những trung tâm chăm sóc người vô gia cư và những tổ chức hỗ trợ khẩn cấp cho người vô gia cư ở Canada . Giờ đây Hannah 11 tuổi và cô bé đã quyên góp được hơn 1 triệu USD để đảm bảo rằng người vô gia cư nơi cô ở sẽ không phải ăn đồ ăn ở thùng rác. (Theo Tạp chí Thanh niên)
Com: Những đứa trẻ giàu lòng nhân ái, biết quan tâm, chia sẻ với những người khốn khó là sản phẩm đẹp đẽ nhất của một nền giáo dục ưu việt và nền tảng đạo đức xã hội.Không biết bao giờ ở mình mới làm được điều này nhỉ?